วันนี้มอะไรบ้าง

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

ทะเลแหวก

         ทะเลแหวก 

ทะเลแหวก (เกาะทับ - เกาะหม้อ - เกาะไก่)

ทะเลแหวกเป็นกลุ่มของเกาะ 3 เกาะ ที่มีหาดทรายเชื่อมติดกันได้แก่ เกาะทับ เกาะหม้อ และ เกาะไก่ สามารถเดินข้ามจากเกาะไก่ไปยังเกาะทับได้ในยามน้ำลง หากจะให้ดีก็ควรจะเป็นในช่วงน้ำลงต่ำสุดในแต่ละวัน โดยเฉพาะในวันก่อนและหลังวันขึ้น 15 ค่ำ ราว 5 วัน 
ทะเลแหวก

เกาะทัพ

เกาะทัพ เป็นเกาะเล็กๆ มีหาดทรายเฉพาะด้านใต้ ยามน้ำลด หาดทรายทางด้านใต้นี้ จะเชื่อมต่อกับแนวสันทรายของเกาะปอดะนอก กลายเป็นสะพานธรรมชาติยาวประมาณ 200 เมตร แม้จะเป็นหาดทรายเล็กๆ แต่เม็ดทรายละเอียดและขาวมาก น้ำทะเลใส 
เกาะหม้อ - ทะเลแหวก

เกาะหม้อ

เกาะหม้อ เป็นโขดหิน ไม่มีชายหาดให้ขึ้นไปบนเกาะ น้ำทะเลใสสะอาด เกาะหม้อ อยู่ห่างจากเกาะทัพ เพียง 70 เมตร หากน้ำลดจะมีสันทรายเชื่อมต่อกัน สามารถเดินจากเกาะหนึ่งไปอีกเกาะหนึ่งได้
เกาะไก่

เกาะไก่เกาะไก่ หรือเกาะปอดะนอก หรือเกาะด้ามขวาน เกาะรูปร่างประหลาด ซึ่งกลายเป็นที่มาของชื่อเกาะอันหลากหลาย เนื่องจากชะง่อนผาที่ยื่นออกมาทางด้านใต้ ทำให้ผู้พบเห็นเกิดจินตนาการต่างๆกันไป บ้างก็เห็นเกาะคล้ายกับส่วนหัวของไก่ บ้างก็เห็นเป็นด้ามขวานที่วางตั้งอยู่ แต่ฝรั่งตาน้ำข้าวกลับมองเห็นเป็นป็อบอาย ตัวการ์ตูนดังในสมัยยังแรกรุ่น หรือบางท่านอาจจะยังอยู่ในวัยอ่อนเดียงสา กำลังนอนคาบไปป์อย่างมีความสุข ท่านสามารถดำผิวน้ำชมปะการังน้ำตื้น หรือปะการังแข็งได้ที่เกาะไก่นี้ แต่ความสมบูรณ์ของปะการังก็คงไม่อาจเทียบเท่ากับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่ห่างไกลจากผืนแผ่นดินใหญ่ ความประทับใจที่ท่านจะได้พบ ก็คงจะเป็น หาดทรายขาวทอดยาว เคียงคู่ไปกับน้ำทะเลสวยใส กับปลาลายเสือฝูงใหญ่ ที่มีมนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ ที่มักจะมารอคอยต้อนรับ และ พร้อมที่จะเล่นกับผู้มาเยือนอยู่เสมอ
เกาะสี่ กระบี่

เกาะสี่

เกาะสี่ เกาะหินปูนกลางทะเล ดำน้ำดูปลาและปะการังที่สวยงาม ชมฝูงปลาเสือที่มีมากมาย ปลานกแก้ว ชมดอกไม้ทะเลและปลาการ์ตูนที่มีมากมาย


  การเดินทาง & แผนที่ ทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะไก่ เกาะสี่


จากตัวจ.กระบี่ สู่อ่าวนาง

เส้นทางการเดินทาง จากตัวจ.กระบี่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4204 ต่อด้วย ทางหลวงหมายเลข 4203 ถึง อ่าวพระนาง แล้วลงเรือที่อ่าวนาง
    จากอ่าวนาง จะมีเรือเช่าเหมาลำให้บริการพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมทะเลแหวก หรือ หมู่เกาะปอดะซึ่งการเดินทางไปยัง ทะเลแหวก นี้จะไม่มีเรือโดยสารแบบประจำทางจะต้องเช่าเรือเหมาลำซึ่งมีให้เลือกทั้ง เรือหางยาวช้าหน่อยแต่ได้บรรยากาศ หรือเรือ Speed boad หากเน้นความเร็วในการเดินทาง เรือจะพาท่านชม หมู่เกาะปอดะ - ทะเลแหวก ปกตเรือจะไป 4 เกาะ คือ เกาะปอดะ เกาะทัพ เกาะหม้อ เกาะไก่ จะไม่พาไปเกาะสี่ แล้วก็ไม่ค่อยเห็นแพคเกจไหนพาไปเกาะสี่ด้วย ต้องตกลงกันให้ดีว่าให้ไปที่เกาะสี่ด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ติดต่อที่ ททท.สำนักงานกระบี่ 
โทร.             075 622 163 begin_of_the_skype_highlighting            075 622 163      end_of_the_skype_highlighting      





ขอบคุณ
http://www.phudoilay.com
http://www.youtube.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น